Chuyển đến nội dung chính

Làm thế nào để bán mỹ phẩm online hiệu quả


Kinh doanh cái gì cũng vậy, để có thể thu về nguồn lãi khủng hàng trăm triệu thì phải biết đầu tư, phải biết “liều”. Thế nhưng, dù liều cỡ nào thì một người quản lý thông minh cần phải biết đề ra một chiến dịch kinh doanh hoàn hảo để không bị lỗ.


Có cung ắt có cầu, thị thường mỹ phẩm nổi lên và trở thành một trong những phân khúc phát triển mạnh nhất hiện nay, từ đó xuất hiện nhiều cửa hàng, shop mỹ phẩm online ra đời nhằm để đáp ứng được sức hút khó cưỡng của mặt hàng này. Người người cũng nhảy vào để kiếm tiền, nào là học sinh sinh viên, nào là mẹ bỉm sữa hay những người làm văn phòng nhàn rỗi, ai ai cũng thường trực ham muốn kiếm tiền đến cháy bỏng.

LÊN KẾ HOẠCH MARKETING


Marketing được hiểu là việc bạn đưa cửa hàng hoặc sản phẩm mình bán đến gần hơn với những người có nhu cầu mua nó. Một kế hoạch marketing hoàn chỉnh sẽ giúp chúng ta có thể target đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời điều này cũng cần phải có bí quyết cũng như sự đầu tư của chủ shop để không lãng phí thời gian, chi phí để chạy quảng cáo.



Để mọi người biết đến bạn thì có nhiều cách, song không phải ai cũng biết cách làm sao để thu về nguồn khách lớn nhất, đối tượng có nhu cầu quan tâm và sử dụng sản phẩm của bạn. Vì thế, trước tiên hãy cố gắng phân tích thị trường, từ đó phân nhóm đối tượng khách hàng cho cụ thể, rõ ràng nhất có thể.

Với giới trẻ, bạn nên tận dụng triệt để mạng xã hội vì hàng ngày, trung bình ở Việt Nam có đến khoảng 40 triệu người online mỗi ngày. Chưa kể, đó chỉ mới là facebook, ngoài ra người dùng Zalo hay Insta cũng khá là nhiều.

Với khách vãng lai hoặc là khách lớn tuổi, nên in tờ rơi mỹ phẩm để giới thiệu sản phẩm mới, đồng thời thực thiện các chương trình khuyến mãi để thu hút khách cũng là một ý kiến không tối để gia tăng lượt mua hàng.

LIÊN TỤC NHẬP HÀNG MỚI


Dường như, người Việt luôn có tâm lý hướng đến cái mới, cái lạ vì thế việc lựa chọn để mua hộp mỹ phẩm cũng phải theo xu hướng này. Những sản phẩm gì mới lạ, mới xuất hiện trên thị trường thì rất được ưa chuộng, thậm chí rất nhiều nhãn hàng mỹ phẩm được PR rất tốt dẫn đến tạo được sức hút trên thị trường.



Thường thì khách rất ít thời gian để tự tìm hiểu một loại mỹ phẩm nào đó, họ cũng rất thích xem hoặc đọc những feedback của khách hàng về sản phẩm hay video hướng dẫn sử dụng. Do đó, bạn có thể livestream giới thiệu sản phẩm mà mình vừa mới nhập, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng một cách cụ thể. Bên cạnh đó, việc tập trung khách hàng vào những dòng sản phẩm mới như thế này sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của khách đến với cửa hàng nhiều hơn. Bạn nên chọn những sản phẩm có mẫu in hộp mỹ phẩm bên ngoài có thiết kế đẹp và bắt mắt sẽ dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

QUAN TÂM ĐẾN PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG


Dĩ nhiên, trong quá trình kinh doanh thì sự am hiểu về tâm lý khách hàng, những lời phản hồi của khách là một yếu tố khá là quan trọng. Dù là bán shop online hay là ở cửa hàng, bạn cũng nên lưu lại những thông tin của họ, rồi thỉnh thoảng hỏi thăm về công dụng của sản phẩm như thế nào, có tốt hay không, khách có hài lòng hay không. Nếu có, bạn có thể dùng những feedback nói tốt về sản phẩm để đăng lên fanpage, giúp kích thích mua hàng rất tốt. Nếu khách phàn nàn, hãy tự tìm hiểu về nguyên do rồi giải quyết theo hướng tốt nhất cho cả hai bên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thiết kế web bất động sản chuyên nghiệp

Kinh doanh bất động sản là lĩnh vực hấp dẫn nhưng mức độ cạnh tranh là rất gay gắt. Để tồn tại và thành công, yêu cầu bạn phải có chiến lược quảng cáo, tiếp thị đúng đắn. Thiết kế website chuyên nghiệp là việc làm không thể thiếu, vậy website bất động sản được thiết kế như thế nào thì mới đạt hiệu quả ?

Dịch vụ thiết kế website thời trang tại tphcm

Buôn bán kinh doanh thời trang được biết đến là một trong những lĩnh vực hết sức thu hút trên thị trường hiện nay. Khi mà đời sống của con người đang ngày càng nâng cao thì con người không chỉ có mục đích mặc đủ ấm mà còn phải đẹp và thể hiện được cá tính riên của mình. Do đó, đây được xem là câu trả lời cho lý do vì sao bạn nên kinh doanh thời trang nên hoạt động trong lĩnh vực này thay cho hình thức kinh doanh truyền thống. Đầu tư thiết kế website thời trang chuyên nghiệp không chỉ có khả năng gia tăng lòng tin của khách hàng mà còn còn giúp người dùng của thể dễ dàng chủ động tìm đến cửa hàng của bạn thông qua google, mạng xã hội hay chia sẻ trực tuyến. Chính vì vậy, việc thiết kế website thời trang bán hàng trực tuyến sẽ có khả năng thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp vô cùng tuyệt vời. Ưu điểm của thiết kế web thời trang chuyên nghiệp Trong một trị trường cạnh tranh như hiện nay thì nếu chỉ hoạt động với hình thức kinh doanh truyền thống bạn sẽ không nhận được sự chú ý của